วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สุขภาพ สำคัญกว่าเงินทอง


สุขภาพ   สำคัญกว่าเงินทอง   http://เอ็มเร็ทสะเก็ดเงิน.health2u.info/

พรเพ็ญ  ดอกไม้
ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1
ศรีสะเกษ

การใช้น้ำเอ็มเร็ทรักษาอาการโรคสะเก็ดเงินนั้น  พี่เขยของดิฉันเชื่อถือ เกินร้อยเปอร์เซ็นต์
เพราะหลังจากที่ดิฉันนำน้ำเอ็มเร็ทไปให้ดื่มอยู่ประมาณ ไม่ถึงสัปดาห์  ปรากฏว่า สะเก็ดหลุดหายเกลี้ยงหมดเลย

    ดิฉันมีอาชีพรับราชการ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1  อายุ 53 ปี  โดยปกติแล้วการเป็นนักวิชาการจะไม่เชื่อการโฆษณาง่ายๆ อยู่แล้ว  ไม่ว่าจากสื่อใดๆ  แต่จากการดูทีวี

   ซึ่งเป็นรายการทีวี ที่สามีเป็นแฟนประจำรายการแทบจะตลอดเวลาก็ว่าได้ (สามีเป็นข้าราชการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน) ทำให้ดิฉันต้องพลอยดูทีวีช่องนี้ไปด้วย 

    จากการเล่าถึงรายละเอียดผลการทดลองการใช้น้ำเอ็มเร็ทของนายแพทย์พีรยศ ตรงสวัสดิ์ ที่บอกว่าได้ทดลองกับคนไข้ของท่านแล้วได้ผลอย่างไรบ้าง  และนายแพทย์เฉก ธนะสิริ ที่ยืนยันว่าดีจริง และบอกว่า ท่านจะอยู่ถึงร้อยปี ทำให้ดิฉันสนใจในการศึกษารายละเอียด  เพราะจากการยืนยันผลการใช้ของคนระดับนายแพทย์นั้น มีคความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว

   ดิฉันจึงจดหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฏในหน้าจอทีวี และโทรศัพท์ถามไปยังบริษัทฯ เพื่อสอบถามรายละเอียดของเครื่อง MRET  เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งราคาให้ทราบ ก็นับว่าราคาสูงมากทีเดียว

   ทางบริษัทฯ ได้ส่งรายละเอียด พร้อมแผ่น CD ให้ทางไปรษณีย์  เมื่อศึกษาดูอย่างจริงจังแล้ว เห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะหนังสือ “ฟังเขา (เธอ) เล่า...”  อ่านแล้วเชื่อเลย  เพราะเป็นบทสัมภาษณ์ของคนในสายอาชีพต่างๆ ที่ได้ถ่ายทอดประสบการณ์จากการดื่มน้ำออกมาให้อ่าน

    รอมาอยู่เกือบปี เพราะราคาของเครื่อง MRET สูง ทำให้ตัดสินใจยากสักหน่อย  ได้แต่เอาเอกสารให้ญาติๆ และเพื่อนร่วมงานอ่านด้วย  สาเหตุที่ตัดสินใจซื้อในที่สุด ก็เพราะว่าลูกสาวของดิฉันมีอาการแพ้อยู่เป็นประจำ เป็นมาตั้งแต่เด็กๆ จนถึงอายุ 27 ปี  อาการที่หมอบอกว่าเป็นลมพิษ  ผื่นจะขึ้นอยู่ประจำทั้งที่ตัวและศีรษะ  ผื่นขึ้นเป็นปื้นแดงเต็มไปหมด  คันไปทั้งหัวทั้งตัว  จนไปทำงานไม่ได้ เป็นอยู่ประจำ  เดือนหนึ่งเป็นหลายครั้ง  และสามีก็เป็นโรคเบาหวานก็เลยตัดสินใจว่า ลองดู  สุขภาพสำคัญกว่าเงินทอง  หากเจ็บป่วยอย่างรุนแรง จำนวนเงินเท่านี้ก็เอาไม่อยู่   ดีกว่าจะเข้าสุภาษิต “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย”  ประกอบกับมีญาติที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน คือพี่เขย ซึ่งเป็นโรคสะเก็ดเงินมาหลายปี และเป็นโรคเบาหวานร่วมด้วย  เคยเอาหนังสือให้ท่านอ่าน  ท่านสนใจ แต่ไม่มีเงินซื้อ  พออาการสะเก็ดเงินกำเริบ พี่สาวดิฉันโทรศัพท์ไปถามดิฉันว่า ซื้อเครื่องทำน้ำเอ็มเร็ทหรือยัง  ถ้าซื้อแล้ว ช่วยเอาไปให้ดื่มบ้าง  ดิฉันพูดกับสามีว่า ท่าทางพี่เขยจะทนไม่ไหวแล้ว และคงจะเริ่มหาทางเลือกในการรักษา  เพราะปกติจะรับประทานยาจากโรงพยาบาลประจำอยู่แล้ว  ก็เลยปรึกษากันว่า เพื่อสุขภาพของคนในครอบครัวและญาติพี่น้อง น่าจะลองดู  ส่วนตัวดิฉันเองไม่มีโรคประจำตัวอะไร

    ดิฉันได้โทรศัพท์ไปสั่งซื้อที่บริษัทฯ  ผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ ก็ได้รับเครื่องทำน้ำเอ็มเร็ท (ช่วงนั้นทางบริษัทบอกว่าต้องรอ เพราะหมดพอดี)  จากนั้นมา ครอบครัวดิฉันก็ได้ดื่มน้ำนี้เป็นประจำทุกวัน  เป็นน้ำที่ใช้ดื่มกินตามปกติประจำวัน ผลจากการดื่มน้ำเอ็มเร็ทเป็นประจำ ปรากฏผลที่มหัศจรรย์ดังนี้

    สำหรับคนในครอบครัว 

     ลูกสาวดิฉันไม่ปรากฏอาการลมพิษอีกเลย มาจนถึงทุกวันนี้  เชื่อได้สนิทใจเลยว่า เป็นผลจากการดื่มน้ำเอ็มเร็ท  ลูกสาวบอกว่า ลืมไปเลยว่าเคยเป็นลมพิษ 

     สำหรับสามีปกติจะต้องไปรับยาควบคุมน้ำตาลจากโรงพยาบาลทุกๆ 3 เดือน และหมอจะต้องเจาะเลือดทุกครั้ง เพื่อวัดระดับน้ำตาลในเลือด  ก่อนหน้านี้ ระดับน้ำตาลในเลือดก็จะสูง ปรากฏให้เห็นประจำ  แต่หลังจากดื่มน้ำเอ็มเร็ทแล้ว กลับพบว่า น้ำตาลในเลือดปกติ ความดันปกติ  หมอชมทุกครั้งว่า รักษาสุขภาพได้ดี (ซึ่งจริงๆ แล้วสามีดิฉันจะรับประทานอาหารตามที่ชอบอยู่เสมอ เช่น ขนมก็ยังรับประทานอยู่ตามปกติ  ผลไม้รสหวานๆ ก็ยังแอบรับประทาน ซึ่งห้ามไม่ฟังอยู่แล้ว  และดื่มเหล้า เบียร์เป็นบางครั้ง)

    พวกเราก็สรุปได้เลยว่า เป็นเพราะเราดื่มน้ำเอ็มเร็ทแน่นอน ทำให้ทุกคนในครอบครัวสุขภาพดีขึ้น

    สำหรับตัวดิฉันเองไม่มีโรคประจำตัว  แต่รู้สึกได้ว่า เวลาตื่นนอนทุกครั้ง จะไม่มีอาการงัวเงียใดๆ เลย  ไม่ว่าจะตื่นเข้าห้องน้ำในตอนกลางคืน หรือตื่นนอนในตอนเช้า แม้ว่านอนดึกแค่ไหน  และน่าแปลกอีกอย่างหนึ่งก็คือ ตื่นตรงเวลาทุกวันประมาณ 6 โมงเช้า โดยไม่เคยใช้นาฬิกาปลุกเลย  เป็นเรื่องที่แปลกมากสำหรับดิฉัน ซึ่งก่อนนี้ไม่เคยเป็น  เพราะวันไหนนอนดึก จะมีอาการอ่อนเพลีย แต่ทุกวันนี้ ตื่นเช้าได้และตรงเวลาทุกวัน  นอนหลับสนิทตลอดคืน ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่นทุกวัน

     สำหรับเครือญาติ

     การใช้น้ำเอ็มเร็ทเยียวยาอาการโรคสะเก็ดเงินนั้น พี่เขยของดิฉันเชื่อถือเกินร้อยเปอร์เซ็นต์  เพราะหลังจากที่ดิฉันนำน้ำเอ็มเร็ทไปให้ดื่มอยู่ประมาณไม่ถึงสัปดาห์ ปรากฏว่า สะเก็ดหลุดหายเกลี้ยงหมดเลย ท่านบอกว่ามหัศจรรย์จริงๆ  ทุกวันนี้ ท่านจะมารับน้ำเอ็มเร็ทไปดื่มอยู่เป็นประจำ  ท่านจะเก็บน้ำไว้ดื่มเหมือนดื่มยา ดื่มวันละ 1 แก้ว เพราะกลัวหมดเร็ว  เนื่องจากระยะทางจากบ้านท่านห่างจากบ้านดิฉันประมาณ 42 กิโลเมตร อยู่คนละอำเภอ  ทุกครั้ง หากดิฉันไปเยี่ยม ก็จะหิ้วไปด้วยครั้งละ 6 ลิตร  หากวันใดที่น้ำหมด ท่านก็จะให้ลูกๆ ไปเอาให้

    ญาติอีกรายหนึ่ง พี่เขยของดิฉันอีกคนหนึ่ง เป็นข้าราชการบำนาญ เป็นหวัดเจ็บคอ  ดิฉันนำน้ำไปให้ดื่ม ท่านลองดื่มดู  2-3 วันผ่านไป ท่านบอกว่า อาการเจ็บคอหายไปเลย  เพราะปกติถ้าเป็นหวัดเจ็บคอ จะต้องเป็นอยู่หลายวัน  ท่านบอกว่า ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นไปได้  ระยะเวลาที่พวกเราดื่มน้ำเอ็มเร็ทกันมา ประมาณ 10 เดือนแล้ว

     สำหรับเพื่อนร่วมงาน

     จากผลการดื่มน้ำเอ็มเร็ทแล้วได้ผล ดิฉันได้เล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ที่ทำงานฟัง  น้องที่ทำงานขอรับน้ำเอ็มเร็ทไปทดลองดื่ม  เนื่องจากเขาได้อ่านจากหนังสือ “ฟังเขา (เธอ) เล่า...” ที่ดิฉันเคยเอาให้อ่าน  ประกอบกับเขาเคยดูรายการทีวี ที่คุณหมอพีรยศ ตรงสวัสดิ์ ไปออกรายการด้วย  ลูกชายเขาและสามีเป็นโรคแพ้อากาศ  คือ จะจามตลอดเวลา  ส่วนลูกชายจะไม่สามารถอาบน้ำได้ในเวลาค่ำ  เอาเป็นว่า หลังพระอาทิตย์ตก จะอาบน้ำไม่ได้เลย  ไม่เช่นนั้นจะเป็นหวัดทันที และจามอย่างรุนแรง  จากการดื่มน้ำเอ็มเร็ทได้เพียง 2-3 วัน อาการจามและอาการหวัดหายเป็นปลิดทิ้ง  ดิฉันได้แนะนำให้เขาซื้อเครื่องเอ็มเร็ทไว้ใช้เอง แต่น้องเขากำลังอยู่ในระยะที่ยังไม่พร้อม  เนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายมาก จึงรับน้ำจากดิฉันไปดื่มอยู่เป็นประจำ

     ประสบการณ์นี้เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ที่ดิฉันและครอบครัวได้รับ และมีความยินดีในการเผยแพร่ประสบการณ์สู่ท่านอื่นๆ เพื่อประโยชน์แก่ผู้ต้องการรักษาสุขภาพเช่นกัน


About Story

บทความในเว็บไซต์นี้เป็นความคิดเห็น และประสบการณ์ตรงของเจ้าของเรื่องแต่ละท่าน ภาพและข้อความต่างๆ ที่ปรากฎในเว็บไซต์ ผู้อ่านพึงใช้ดุลยพินิจในการอ่านด้วยตนเอง
ทางผู้จัดทำขอสงวนสิทธิ์ข้อความทั้งหมดรวมถึงภาพประกอบต่างๆ ห้ามมิให้ผู้ใดไปทำซ้ำ ไม่ว่าในรูปแบบใดๆ ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร

About Reference

ขอขอบคุณบทความจาก "หนังสือฟังเขา (เธอ) เล่า น้ำแอคทิเวท ดีจริงหรือ ? ฉบับพิเศษ"
จัดพิมพ์โดย Health Channel Magazine
จัดจำหน่ายโดย K.K Publishing
ISBN : 978-974-496-190-7



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น